Các bệnh lý ở tinh hoàn thường gặp

Hiện nay, có khá nhiều nam giới mắc phải các chứng bệnh về tinh hoàn, các bệnh về tinh hoàn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, trong đó bệnh tinh hoàn còn có thể gây vô sinh - hiếm muộn do ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng. Vậy những bệnh tinh hoàn nào là phổ biến, cùng tham khảo một số bệnh về tinh hoàn phổ biến hiện nay được các bác sĩ phòng khám đa khoa Đại Tín chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Các bệnh lý về tinh hoàn phổ biến hiện nay

Viêm tinh hoàn: Đây là căn bệnh phổ biến nhất trong các bệnh căn bệnh về tinh hoàn. Viêm tinh hoàn có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn, nguyên nhân chủ yếu gây viêm tinh hoàn là do biến chứng của bệnh quai bị hoặc do quan hệ tình dục không an toàn, các vi khuẩn xâm nhập vào bên trong tinh hoàn và gây viêm nhiễm.

Viêm mào tinh hoàn: Đây là một biến chứng khác của viêm tinh hoàn, xảy ra ở ống cuộn mặt sau tinh hoàn, bệnh có 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính, một số biểu hiện mà người bệnh có thể nhận biết là cảm giác nặng ở tinh hoàn, xuất hiện máu trong tinh dịch, đau ở bìu, đau ở bụng dưới,...

Giãn mạch thừng tinh: Đây là trường hợp các tĩnh mạch phía trên của tinh hoàn bị giãn và chảy xệ, hiện tượng này thường xuất hiện ở tinh hoàn bên trái. Bệnh có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên đa phần là do van tĩnh mạch bị tổn thương hoặc máu bị chảy ngược dẫn đến bệnh.

Đau tinh hoàn: Cảm giác đau ở tinh hoàn, có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là do nam giới mắc phải các bệnh lây lan qua đường tình dục, hoặc tinh hoàn bị tổn thương.

Nang ở mào tinh hoàn: Mào tinh hoàn nằm ở phía sau tinh hoàn, là nơi nuôi dưỡng tinh trùng. Khi bộ phận này bị nang, người bệnh có thể dễ dàng nhận thấy mào tinh hoàn bị sưng to hơn bình thường do ứ nước, ngoài ra bệnh nhân còn có những biểu hiện như sốt cao hoặc tiết dịch ở dương vật.

Xoắn tinh hoàn: Bệnh có thể gây tắc nghẽn đường dẫn máu đến tinh hoàn, nguyên nhân là do dây thừng tinh bị xoắn. Một số dấu hiệu của bệnh như đau nhức đột ngột, đau dữ dội, cảm giác buồn nôn, sốt, tinh hoàn bị sưng đỏ,... Nếu không được điều trị kịp thời ngay khi phát hiện, bệnh có thể gây hoại tử tinh hoàn dẫn tình trạng vô sinh ở nam giới.

Viêm túi tinh: Đây là tình trạng túi tinh bị các vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm túi tinh, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do nam giới mắc phải các bệnh nam khoa như: bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu. Các vi khuẩn có thể theo ống dẫn tinh đến túi tinh và gây viêm nhiễm tại đây.

Chấn thương tinh hoàn: Nam giới thường xuyên luyện tập thể thao, hoặc làm các công việc nặng nhọc không cẩn thận để tinh hoàn bị tổn thương, gây ra tình trạng đau tinh hoàn, bầm tím và phù nề,... Thậm chí các tác động mạnh có thể gây vỡ tinh hoàn dẫn đến rỉ máu ở trong bìu.

Teo tinh hoàn: Tinh hoàn có kích thước nhỏ hơn ban đầu ở một hoặc cả hai bên được gọi là teo tinh hoàn. Nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng này là do chức năng ở tinh hoàn bị suy giảm, được quyết định bởi tế bào mầm cơ bản (chức năng sản xuất tinh trùng) và tế bào sản xuất nội tiết tố nam.

Ung thư tinh hoàn: Đây là căn bệnh hiếm gặp nhất nhưng cũng là bệnh nguy hiểm nhất (bệnh chỉ chiếm khoảng 1%). Bệnh có khả năng gây vô sinh ở nam giới, vì vậy nam giới cần phải phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chữa viêm tinh hoàn ở đâu tốt nhất

Một trong những địa chỉ chữa bệnh nam khoa tốt nhất hiện nay có thể kể đến là phòng khám đa khoa Đại Tín, một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Bình Dương, tại đây chúng tôi có những điều kiện y tế để khám chữa bệnh tốt nhất, nếu bạn vẫn chưa biết về phòng khám của chúng tôi, có thể tham khảo một vài ý kiến từ các bệnh nhân đã điều trị tại đây như:

- Đội ngũ y bác sĩ giỏi và có nhiều kinh nghiệm, từng làm việc ở các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

- Trang thiết bị tiên tiến được nhập khẩu hoàn toàn, hỗ trợ chuẩn đoán và điều trị hiệu quả.

- Cơ sở phòng khám hiện đại, theo chuẩn y khoa quốc tế.

- Chi phí điều trị hoàn toàn phù hợp theo quy định, đảm bảo công khai và minh bạch.

- Toàn bộ thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật.

Nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác về các bệnh tinh hoàn, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0916 773 704 hoặc (02)74 3685 999, người bệnh cũng có thể đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 306 Đại lộ Bình Dương, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả?

Thời gian điều trị bệnh viêm tinh hoàn bao lâu?

Những triệu chứng của bệnh xoắn tinh hoàn